วันเสาร์ที่ 1 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2557

ธุรกิจ หรือ ลูกตัวน้อยน้อย

สวัสดีค่ะ เพื่อนๆชาวไอหมอก
          คิดถึงกันบ้างมั้ยคะ ที่ไอหมอกห่างหายไปนานหลายเดือนเลย เนื่องด้วยไอหมอกวุ่นอยู่กับการเปิดตัวธุรกิจใหม่ เลยทำให้ไม่มีเวลาเขียนบทความกันไปนานเลย วันนี้ไอหมอกกลับมาแล้ว ถ้าคิดถึงกันก็ Say Hello กันได้นะคะ คิดถึงจัง :)


          ระยะเวลาหลายๆเดือนที่ไอหมอกได้วุ่นอยู่กับการทำงาน ทำให้เห็นว่า "งาน ไม่ต่างจากลูกตัวน้อยๆ" มันคืออะไร???? ทำไมถึงเรียกว่า ลูกตัวน้อยๆ วันนี้เข้าใจความหมายได้อย่างดีทีเดียว เมื่อไอหมอกได้มาจับธุรกิจส่วนตัวอย่างเต็มตัวครั้งแรก! จากคำว่างานคือลูกตัวน้อยๆ ไม่ได้หมายถึง ต้องตามใจ แต่เป็นการที่เราต้องใส่ใจ ประคบประหงม คอยดูแล ชี้ทางให้เค้าเดินไปทางที่ถูกต้อง จนกว่าเค้าจะเริ่มเดินเองได้ .... แต่ คำว่าธุรกิจ ไม่มีคำว่า ปล่อยให้เค้าเดินเอง ไม่ว่าจะผ่านไประยะเวลานานเท่าไหร่ก็ตาม เราก็ต้องดูแลเค้าไปตลอด แต่สอนให้เค้าเข้มแข็ง สามารถมีภูมิคุ้มกันจากสิ่งต่างๆได้อย่างดีเยี่ยม เหมือนที่พ่อกับแม่ของเราเคยพูดอยู่เสมอว่า "ลูกยังไงก็คือลูก ไม่ว่าลูกจะเติบโตไปมากแค่ไหน ลูกก็ยังเด็กในสายตาพ่อแม่ ที่พ่อแม่ต้องดูแล" เป็นอย่างงั้นจริงๆค่ะ

          วันนี้เมื่อความตั้งใจ ความใส่ใจ ความรัก ความหลงไหลได้รวมเข้าด้วยกัน ทำให้เกิดสิ่งหนึ่งขึ้นมา ซึ่งเราเรียกว่า ความภาคภูมิใจ .. สิ่งหนึ่งที่เราพยายาม ดูแลลูกตัวน้อยๆของเราให้เค้ามีแต่รอยยิ้ม บางทีเค้าอาจจะไม่เข้าใจในสิ่งที่เราทำไปบ้าง ดื้อไปบ้าง งอแงไปบ้าง เพียงแค่เรามีสติ แก้ปัญหาอย่างรอบคอบ ไม่ใช้อารม เค้าก็จะกลับมาอยู่ในโอวาสตามเดิม

          วันนี้ไอหมอกเพียงแค่จะสื่อว่า ทุกางทุกอย่างที่เราทำด้วยความรัก ความเข้าใจใส่ ทุกอย่างที่ออกมานั้น ล้วนเกินความคาดหวังของเราแทบทั้งสิ้น วันนี้หากเพื่อนๆท่านไหนที่กำลังท้ออยู่นั้น อย่าลืมปล่อยวาง แล้วพยามยามต่อหลังจากนั้นไอหมอกเชื่อว่า ทุกอย่างจะดีขึ้นแน่นอนค่ะ :))

ขอบคุณรูปภาพจาก dek-d.com 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น