วันเสาร์ที่ 27 ตุลาคม พ.ศ. 2555

SMEs กับเว็บไซต์ เครื่องมือสำคัญในการทำธุรกิจ

       สวัสดีค่ะ เพื่อนๆที่รักของไอหมอก ขอโทษทีนะคะ ที่ไอหมอกห่างหายไปเลยพักนึง แบบว่างานยุ่งมากมายเลยค่ะช่วงนี้ แต่วันนี้รู้สึกคิดถึงแฟนๆไอหมอกจับใจ ขอหาเวลามาทักทายเพื่อนๆยามบ่ายกันสักนิดนึง หวังว่าเพื่อนๆคงไม่น้อยใจไอหมอกกันนะคะ ^____^"

       เอ่ เอ้ วันนี้มีเรื่องราวในหัวมากมายที่อยากจะเขียนออกมาให้เพื่อนๆได้แชร์ไอเดียร่วมกัน จนรู้สึกว่า .. มันเยอะจนเลือกไม่ถูก แหะๆ อืมมมม .. เอาเป็นว่า มาคุยเรื่องเกี่ยวกับแนวทางการเพิ่มช่องทาง ทางธุรกิจของเรากันดีกว่าค่ะ .. เรื่องมันมีอยู่ว่า ไอหมอกได้มีโอกาสพูดคุยกับผู้ประกอบการหลายๆท่าน ที่เป็น SMEs หัวใจใหม่ ที่มีความหระตือรือร้นเป็นพิเศษเกี่ยวกับ AEC ที่จะถึงนี้ (ถึงแม้ว่า AEC อาจจะมีการขยาย เลื่อนระยะเวลาไปก็ตาม) แต่ไอหมอกถือว่า ผู้ประกอบการเหล่านี้มองเห็นถึงความสำคัญสำหรับการขยายช่องทางธุรกิจต่อ AEC เป็นอย่างมากเลยทีเดียว ดีแล้วละค่ะที่เรามีการเตรียมความพร้อมตั้งแต่เนิ่นๆ ดีกว่ามาเร่งตอนทีหลัง เพื่อให้ทันตามกระแสแบบนี้เหนื่อยแย่เลยนะคะ

       พี่ผู้ประกอบการท่านหนึ่ง เค้าคุยกับไอหมอกว่า จริงๆแล้วที่ผ่านมาเค้าคิดมาเสมอว่า สินค้าของเค้าเป็นสินค้าที่ดีอยู่แล้ว ไม่จำเป็นต้องง้อลูกค้า ลูกค้าที่เข้ามาเป็นลูกค้าที่ชื่นชอบสินค้าของเค้าเป็นอย่างมากอยู่แล้ว และจากฐานลูกค้านี้เอง ทำให้เค้าคิดว่า แค่นี้เค้าก็พอใจในสิ่งที่ธุรกิจตนเองเป็นอยู่แล้ว แต่มา ณ จุดหนึ่ง ที่เริ่มมีคู่แข่งเข้ามาในตลาดธุรกิจประเภทเดียวกันกับเค้ามากขึ้น ลูกค้าของเค้าก็เริ่มหายไป ทีนี้แหละจะเอาไงดีละคะ จะมีทางไหนที่เราจะสามารถดึงลูกค้าเก่ากลับมา พร้อมกับดึงดูดความสนใจจากลูกค้าใหม่อีกด้าน แน่นอนละค่ะ ลูกของเรากำลังมีปัญหา บรรดาพ่อแม่ที่ดูแลประคบประหงมมาตลอดตั้งแต่เล็กจนโต ไม่มีทางอยู่ได้อย่างสบายใจ และเย็นใจได้หรอกค่ะ จริงมั้ย? พี่เค้ากับไอหมอกเลยมานั่งคุยกันว่า .. จริงๆแล้วการทำธุรกิจในยุคปัจจุบัน หากไม่มีการตื่นตัวและหาช่องทางใหม่ๆอยู่เสมอ ไม่มีทางที่จะเจริญเติบโตได้อย่างยั่งยืน โดยเฉพาะในยุคปัจจุบันเป็นยุคของโลกอินเทอร์เน็ตและ IT หากผู้ประกอบการที่ต้องการแข่งขันและรักษาฐานตลาดลูกค้าอย่างกว้างขวาง ผู้ประกอบการในปัจจุบันจำเป็นต้องใช้เครื่องมือให้เข้ากับยุคสมัยในโลกออนไลน์ และเพื่อประโยชน์ในการสื่อสารกับกลุ่มลูกค้าให้ทันยุคสมัย และเป็นการเตรียมพร้อมด้านการแข่งขันในตลาด AEC และมีศักยภาพในการแข่งขันในตลาดอย่างดีเยี่ยม .. ไอหมอกแนะนำให้ผู้ประกอบการมีเว็บไซต์ในการนำเสนอสินค้าและรายละเอียดสถานประกอบการของท่าน อาจเป็นเว็บไซต์อย่างง่าย ที่สามารถอ่านรายละเอียด ข้อมูลต่างๆ อย่างสบายตา โดยที่ไม่จำเป็นต้องมีราคาแพงมากมายแต่อย่างใด ... เนื่องในปัจจุบัน การเข้าถึงสินค้าต่างๆ ผ่านทางโลกออนไลน์เป็นที่ได้รับความนิยมเป็นอย่างสูง เพื่อนๆผู้ประกอบการลองดูนะคะ บางที การที่เรามีเว็บไซต์ อาจเป็นผลดีต่อหลายๆสิ่งในอนาคตก็เป็นได้ค่ะ ^^* สำหรับเพื่อนๆที่มีความรู้ด้านเว็บไซต์ และอยากแนะนำ ก็สามารถเข้ามาพูดคุยกันได้นะคะ ไอหมอกยินดีเป็นอย่างยิ่งที่จะเป็นตัวกลางในการให้คำแนะนำให้กับทุกท่านค่ะ 

ตัวอย่างเว็บไซต์


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น