วันศุกร์ที่ 5 ตุลาคม พ.ศ. 2555

สตีฟ จ็อบส์ 2

18 เรื่อง(ส่วนตัว)ที่คุณไม่เคยรู้เกี่ยวกับ สตีฟ จ็อบส์ 2

      หลังจากที่เราพูดถึง 18 เรื่องส่วนตัวไปก่อนหน้านี้แล้วครึ่งหนึ่ง วันนี้เรามาตามเอาส่วนที่เหลือกันนะคะ ^^



      10.จ็อบส์ให้คำแนะนำกับแลร์รี เพจว่ากูเกิลกำลังจะกลายเป็นไมโครซอฟท์ ทั้งๆ ที่จ็อบส์ไม่ลงรอยกับเอริค ชมิดท์ อย่างไรก็ตาม จ็อบส์ได้ให้คำแนะนำแก่แลร์รี เพจในเรื่องเกี่ยวกับกูเกิล จ็อบส์บอกกับเพจว่ากูเกิลกำลังจะกลายเป็นไมโครซอฟท์ ดังนั้นจงรักษาผลิตภัณฑ์ที่ดีของกูเกิลไว้เพียง 5 อย่าง แล้วกำจัดสิ่งที่เหลืออกไป หาให้พบว่าต้องการให้กูเกิลเติบโตไปเป็นอะไร

       11.จ็อบส์กล่าวกับโอบามาว่า เขาจะสามารถดำรงตำแหน่งเป็นประธานาธิบดีได้วาระเดียว จ็อบส์เคยกล่าวว่า บารัค โอบามาจะสามารถดำรงตำแหน่งเป็นประธานาธิบดีได้เพียงสมัยเดียวเท่านั้น จ็อบส์มองว่านโยบายที่ไม่เป็นมิตรต่อระบบธุรกิจในประเทศของโอบามาคือปัญหาหลัก อย่างไรก็ตาม โอบามาและจ็อบส์ก็ยังคงติดต่อกันเรื่อยมา จ็อบส์เสนอช่วยการหาเสียงการเลือกตั้งของโอบามาที่จะมีขึ้นในปี 2012

       12.จ็อบส์กล่าวกับไอแซคสันว่าเขามีความลับของผลิตภัณฑ์ตัวต่อไปของแอปเปิ้ล ไอแซคสันกล่าวว่า โครงการใหญ่ของจ็อบส์กับผลิตภัณฑ์ตัวต่อไปของแอปเปิ้ลคือโทรทัศน์ที่รวบรวมอุปกรณ์เทคโนโลยีทุกสิ่งไว้ในเครื่องเดียวกัน ไม่ว่าจะการใช้งานคอมพิวเตอร์ เครื่องเล่นดนตรี และโทรศัพท์ ซึ่งเป็นอะไรที่เรียบง่ายแต่หรูหรา

       13.จ็อบส์ทิ้งดีไซน์ชิ้นแรกของสำนักงานแอปเปิ้ลแห่งที่สองที่เป็นแคมปัสในคูเปอร์ติโนเพราะลูกชายของเขาคิดว่าการออกแบบดังกล่าวมีลักษณะคล้ายอวัยวะเพศชาย

       14.จ็อบส์ผิดหวังกับการตอบรับไอแพดที่ไม่ดีเท่าที่ควร เมื่อไอแพดออกวางจำหน่าย ผู้คนหลายคนกล่าวว่ามันไม่ค่อยเป็นที่ประทับใจเท่าไรนัก เพราะไม่ค่อยมีความจำเป็น จ็อบส์ได้รับอีเมลกว่า 800 ฉบับจากผู้บริโภคที่ตำหนิในเรื่องดังกล่าว

       15.เกือบจะไม่มี ”แอพ” ต่างๆ ที่ใช้งานกันอยู่ทุกวันนี้ จ็อบส์ตัดสินใจได้อย่างถูกต้องเกี่ยวกับเรื่องแอพพลิเคชั่น ในตอนแรกนั้นเขาปฏิเสธการใช้งานของ “แอพ” ต่างๆ เนื่องจากเกรงว่าทีมงานแอปเปิ้ลจะไม่สามารถแก้ปัญหาความซับซ้อนของระบบได้ แต่หลังจากที่คณะกรรมการบริหารแอปเปิ้ลเรียกร้องอยู่หลายต่อหลายครั้ง ในที่สุด เขาก็เปลี่ยนใจ

       16.จ็อบส์รู้สึกเสียใจที่ตัดสินใจไม่เข้ารับการผ่าตัดรักษามะเร็งตับอ่อน ภายหลังจากที่จ็อบส์พบว่าตนเองป่วยเป็นมะเร็งตับอ่อนในปี 2004 เขาตัดสินใจไม่เข้ารับการรักษาผ่าตัด ซึ่งต่อมาเขารู้สึกเสียใจที่ตัดสินใจเช่นนั้น จ็อบส์กล่าวกับไอแซคสันว่า เขาเลื่อนการผ่าตัดออกไปเพื่อไปรับการรักษาตามแนวทางอื่น เนื่องจากเขาไม่ต้องการให้ร่างกายของเขาถูกเปิดออกหรือมีอะไรเข้าไปจัดการในร่างกายของเขาด้วยวิธีการเช่นนั้น

       17.จ็อบส์กล่าวกับจอห์น สกัลลี ว่าเขาคิดว่าความตายเข้าใกล้เขาอยู่ในทุกขณะ จ็อบส์กล่าวกับซีอีโอแอปเปิ้ลคนก่อน จอห์น สกัลลีว่า เขาคิดว่าเขาต้องทำเรื่องต่างๆ ให้แล้วเสร็จในช่วงเวลาอันน้อยนิดที่เขามีเหลืออยู่ จ็อบส์กล่าวว่า พวกเรามีเวลาอันน้อยนิดบนโลกใบนี้ เรามีโอกาสที่จะทำสิ่งต่างๆ ที่น้อยนิดนี้ให้ยิ่งใหญ่และทำมันให้ดี ไม่มีใครรู้ว่าเราจะมีชีวิตอยู่ได้นานเท่าไหร่ แต่เขารู้สึกว่าเขาจะต้องทำมันให้สำเร็จในขณะที่เขายังเยาว์วัยอยู่

       18.สิ่งเดียวที่สตีฟ จ็อบส์ร้องขอเกี่ยวกับหนังสือชีวประวัติของเขาคือ หน้าปกหนังสือ สำหรับจ็อบส์แล้ว การนำเสนอคือทุกสิ่งทุกอย่าง เขาสัญญากับวอลเตอร์ ไอแซคสันว่าจะไม่เหลือบดูในสิ่งที่เขาเขียน แต่สิ่งเดียวที่จ็อบส์ร้องขอคือ ปกหนังสือจะต้องดูดีที่สุด

ที่มา: businessinsider.com

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น