ในธุรกิจยุคปัจจุบันสังคมเข้าสู่ยุคเทคโนโลยีมากขึ้นเรื่อยๆ ซึ่งมนุษย์ได้รับเอาเทคโนโลยีต่างๆเข้ามาเป็นส่วนหนึ่งในชีวิตประจำวันโดยไม่รู้ตัว อาทิเช่น การใช้คอมพิวเตอร์ ระบบอินเทอร์เน็ตไร้สาย อุปกรณ์อำนวยความสะดวกอื่นๆ เช่น Smart Phone, Tablet เป็นต้น ซึ่งหากผู้ประกอบการต้องการขยายฐานการตลาดให้สอดคล้องกับพฤติกรรมผู้บริโภคในปัจจุบัน ผู้ประกอบการจำเป็นต้องทำการตลาดแบบ Online ควบคู่กับการตลาดแบบ Off Line ที่ใช้อยู่ในปัจจุบัน
ความแตกต่างระหว่างการตลาดแบบ Offline และการตลาดแบบ Online กล่าวได้คร่าวๆ ดังนี้ การตลาดแบบ Offline ได้แก่ การตลาดทางตรงโดยทั่วไป เช่น การใช้โบว์ชัวร์ ป้ายโฆษณาต่างๆ ในการประชาสัมพันธ์สินค้า ส่วนการตลาดแบบ Online ได้แก่ การตลาดที่เกี่ยวข้องกับระบบอินเทอร์เน็ต เช่น การส่ง E-mail การใช้เว็บไซต์ การสร้างการรับรู้โดย Social Network การโทรศัพท์เพื่อประชาสัมพันธ์สินค้า (Tele Marketing) การส่ง SMS ถึงลูกค้า เป็นต้น ซึ่งการตลาดแบบ Online เป็นการตลาดที่เห็นผลได้ชัดเจน มีการตอบสนองจากลูกค้าได้อย่าง Real Time ซึ่งผู้ประกอบการสามารถวิเคราะห์ตลาด และพฤติกรรมลูกค้าได้อย่างตรงจุดมากขึ้น ซึ่งส่งผลให้ฐานลูกค้าของผู้ประกอบการขยายได้อย่างไม่มีที่สิ้นสุด
หลังจากที่รู้จักการตลาดแบบ Online ไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว อยากให้ผู้ประกอบการลองวิเคราะห์ดูว่า ธุรกิจของท่านมีลูกค้าเป้าหมายอยู่ในกลุ่มไหน สามารถทำการตลาดแบบ Online ได้หรือไม่ หลังจากที่วิเคราะห์กันเรียบร้อยแล้ว ครั้งหน้ามาร่วมกันวิเคราะห์ และเรียนรู้ขั้นตอน วิธีการในการทำการตลาดออนไลน์กันนะคะ
ยกตัวอย่างของเว็บไซต์ที่ทำการตลาดออนไลน์ ได้แก่ เว็บไซต์รวมร้านอาหาร
บทความจาก ... คุณเพ็ญวิสาข์ หล้าตานะ
ความแตกต่างระหว่างการตลาดแบบ Offline และการตลาดแบบ Online กล่าวได้คร่าวๆ ดังนี้ การตลาดแบบ Offline ได้แก่ การตลาดทางตรงโดยทั่วไป เช่น การใช้โบว์ชัวร์ ป้ายโฆษณาต่างๆ ในการประชาสัมพันธ์สินค้า ส่วนการตลาดแบบ Online ได้แก่ การตลาดที่เกี่ยวข้องกับระบบอินเทอร์เน็ต เช่น การส่ง E-mail การใช้เว็บไซต์ การสร้างการรับรู้โดย Social Network การโทรศัพท์เพื่อประชาสัมพันธ์สินค้า (Tele Marketing) การส่ง SMS ถึงลูกค้า เป็นต้น ซึ่งการตลาดแบบ Online เป็นการตลาดที่เห็นผลได้ชัดเจน มีการตอบสนองจากลูกค้าได้อย่าง Real Time ซึ่งผู้ประกอบการสามารถวิเคราะห์ตลาด และพฤติกรรมลูกค้าได้อย่างตรงจุดมากขึ้น ซึ่งส่งผลให้ฐานลูกค้าของผู้ประกอบการขยายได้อย่างไม่มีที่สิ้นสุด
หลังจากที่รู้จักการตลาดแบบ Online ไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว อยากให้ผู้ประกอบการลองวิเคราะห์ดูว่า ธุรกิจของท่านมีลูกค้าเป้าหมายอยู่ในกลุ่มไหน สามารถทำการตลาดแบบ Online ได้หรือไม่ หลังจากที่วิเคราะห์กันเรียบร้อยแล้ว ครั้งหน้ามาร่วมกันวิเคราะห์ และเรียนรู้ขั้นตอน วิธีการในการทำการตลาดออนไลน์กันนะคะ
ยกตัวอย่างของเว็บไซต์ที่ทำการตลาดออนไลน์ ได้แก่ เว็บไซต์รวมร้านอาหาร
บทความจาก ... คุณเพ็ญวิสาข์ หล้าตานะ
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น