วันศุกร์ที่ 17 สิงหาคม พ.ศ. 2555

การตลาดออนไลน์



    ในด้านการตลาดทางด้านการท่องเที่ยว เป็นตลาดที่มีความยืดหยุ่นสูง เป็นการตลาดที่ค่อนข้างไร้กรอบทางด้านความคิด เนื่องจากธุรกิจทางด้านการท่องเที่ยวจะมีความสัมพันธ์กับสภาพภูมิอากาศ เศรษฐกิจ และสังคมเป็นส่วนมาก และในฤดูกาลทางด้านการท่องเที่ยวในแต่ละท้องที่จะมีคะแนนความนิยมจากนักท่องเที่ยวที่แตกต่างกันตามสภาพภูมิประเทศ และภูมิอากาศ ทั้งนี้การวางแผนการตลาดต้องมีการเรียนรู้สิ่งใหม่ๆ และปรับแผนของโครงการให้เข้ากับสังคมและองค์ประกอบต่างๆในขณะนั้น  ดังนั้น ทั้งผู้ประกอบการและนักท่องเที่ยวจะมีสิทธิ์ในการแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับสถานที่ต่างๆ รวมถึงสามารถแบ่งปันประสบการณ์และความคิดเห็นโดยแท้จริงของทุกคนได้อย่างเต็มที่
     เว็บไซต์ด้านร้านอาหาร “Hoteating” เป็นเว็บที่ให้บริการด้านข้อมูลร้านอาหารทั่วประเทศไทย ซึ่งเปิดโอกาสให้นักชิมตัวยงสามารถเข้ามาแบ่งปันข้อมูล แนะนำร้านอาหาร และสามารถเข้ามาแสดงความคิดเห็น (Review) เกี่ยวกับสถานที่นั้นๆ ด้วยตัวเอง รวมทั้งสามารถแบ่งปันสถานที่ ที่นักชิมได้ไปสัมผัสมาตามสถานการณ์จริง (Location base service) เพื่อที่ลูกค้าจะสามารถเลือกใช้บริการร้านอาหารนั้นๆจากเรื่องจริงที่ลูกค้าท่านอื่นๆได้สัมผัสมาแล้ว  
Picture

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น